Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

MẠNG QUẢNG CÁO RAO VẶT TRỰC TUYẾN - ĐỊA ĐIỄM DU LỊCH HẤP DẪN


You are not connected. Please login or register

Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

minhhuy

minhhuy

Không chỉ có khán giả mà bản thân người nổi tiếng,
nhân vật chính của những tin tức giật gân cũng ngã ngửa vì những tin đồn
trên trời rơi xuống nhằm vào mình.




Diễn viên cũng bị gài bẫy


Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ Vhjpg1340896517
Hình chụp trong clip đang lan truyền trên mạng về việc
MC Quyền Linh bị công an bắt.


Sự việc nóng nhất vào thời điểm hiện tại là tin diễn viên, MC Quyền
Linh bị bắt vì tàng trữ chất trắng. Tin này dù mới lan truyền trên mạng
được 1 ngày nhưng sáng 28/6, sau khi gõ cụm từ "Quyền Linh bị bắt",
Google đã cho gần 1,2 triệu kết quả chỉ trong có 0,16 giây. Những hình
ảnh chụp từ clip này cũng như clip ghi lại hình ảnh xe của Quyền Linh bị
công an chặn lại kiểm tra và phát hiện một gói bột trắng đã xuất hiện ở
hầu hết các trang báo mạng với tốc độ lan truyền nhanh chóng.


Với hình ảnh quá thật từ clip trên, nhiều người cho rằng chuyện MC
Quyền Linh bị bắt là có thật, số khác lại khẳng định đây chỉ là chiêu PR
thượng hạng của nhà sản xuất đứng sau clip kia cốt gây sự chú ý của
người hâm mộ với một chương trình hay bộ phim nào đó. Liên lạc với diễn
viên Quyền Linh sáng 28/6, khi cơn bão dư luận còn đang lên cao, anh vui
vẻ trả lời phóng viên Vietnamnet với tâm trạng bình tĩnh sau một ngày
"sống dở chết dở" vì tin bị bắt.


Quyền Linh khẳng định đoạn clip trên không phải là cảnh quay trong một
bộ phim sắp phát sóng có anh tham gia như có báo đưa tin mà là cảnh quay
trong một chương trình truyền hình thực tế mang tên "Camera giấu kín"
trên kênh ANTV. Khi quay anh cũng hoàn toàn không biết trước kịch bản
của chương trình và cũng không hề biết mình bị quay.


Quyền Linh cho hay anh được mời tham gia một chương trình có tên gọi
khác, nhưng trên đường đến địa điểm quay được thông báo, xe đột nhiên bị
công an dừng lại để kiểm tra, anh bị biến thành một người liên đới.
Quyền Linh cho biết lúc đó anh đã bị sốc nặng và không biết chuyện gì
đang xảy ra. Chỉ khi hạ màn, ê kíp chương trình mang hoa tới tặng và
giải thích Quyền Linh mới vỡ lẽ đây là một chương trình truyền hình thực
tế ghi lại phản ứng của một người khi bị oan.


"Chưa bao giờ tôi nghĩ mình trải qua cảm xúc tột đỉnh như vậy", anh
nói. Quyền Linh cho hay đây là chương trình lạ nhưng sốc, mời diễn viên
bản lĩnh thì không sao chứ mời người yếu tim thì chắc không chịu nổi.
Chưa hết sốc về chương trình truyền hình chưa từng trải nghiệm trước
đây, ngày 27/6, Quyền Linh lại tiếp tục bị sốc một lần nữa khi đoạn clip
ghi lại tình huống trong chương trình bị tung lên mạng với nghi vấn anh
bị bắt vì buôn chất trắng.


Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ Vh1jpg1340896517
Quyền Linh cho hay sau vụ việc này anh đã nghĩ tới việc
thuê người đại diện để đứng ra giải quyết những sự cố
tương tự liên quan đến mình.


Khi được hỏi: Liệu đây có phải là chiêu PR để quảng bá cho chương
trình? Quyền Linh khẳng định là không. Anh cho biết khi quay xong chương
trình anh đã được xem lại đoạn băng với chất lượng cao hơn nhiều chứ
không phải quay lén như đoạn clip vừa được tung lên mạng. Chính nhà sản
xuất của chương trình cũng đã liên lạc với Quyền Linh để truy vấn xem
anh có biết ai đã phát tán clip này. Thêm nữa Quyền Linh cho rằng đây
không phải là kênh truyền hình thương mại nên khả năng dùng chiêu trò để
PR là không có. MC nổi tiếng khẳng định "đây là sự cố hy hữu" mà chính
anh cũng không thể lường trước được.


Những chương trình truyền hình "gài bẫy" khán giả để phục vụ cho những
tình huống hài thực tế là điều không còn quá lạ lẫm. Tuy nhiên một
chương trình "gài bẫy" người nổi tiếng để đưa vào những tình huống giật
gân như Quyền Linh thì hiếm gặp. Mục đích gây sốc của những người làm
chương trình chắc chắn đạt được nhưng những tổn hại ngoài dự kiến mà nó
mang đến cho chính những người trong cuộc thì thật khó đo đếm.


Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ


Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ Vh2jpg1340896518
Hình ảnh gây sốc về việc "MC Nguyên Vũ tự tử"
cách đây vài năm.


Khán giả đã quá quen với việc xuất hiện những tin đồn từ trên trời rơi
xuống liên quan đến các diễn viên của một dự án phim sắp ra mắt. Chiêu
này các nhà làm phim của ta cũng đơn giản là học lỏm từ nước ngoài và áp
dụng vào thực tế qua những tình huống còn sáng tạo hơn nhiều. Chuyện
"phim giả tình thật" giữa các diễn viên trong phim. Một nàng người mẫu
đang nổi như cồn bỗng dưng tuyên bố sẽ giải nghệ khi bộ phim truyền hình
nàng tham gia sắp lên sóng rồi đột ngột xuất hiện trở lại vì "nhớ nghề"
khi phim đã kết thúc.


Một đoàn làm phim không ngại ngần lôi nhau lên báo, dọa kiện ra tòa vì
vi phạm hợp đồng rồi đột nhiên rơi vào im lặng khi phim đã nổi như cồn.
Một dự án phim có chi phí lên đến cả triệu USD gần đến ngày ra mắt thì
bỗng dưng nhà sản xuất bị nhà văn có tác phẩm được chuyển thể thành kịch
bản phim tố chưa hề trả một đồng tiền tác quyền. Những chiêu trò khôn
khéo liên tục được dựng lên và biến hóa hoàn hảo để PR cho các dự án
phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình mà truyền thông và công chúng dù biết
tỏng cũng vẫn cứ mắc bẫy như thường.


Tuy nhiên, dùng mạng để tung ra những chiêu PR liên quan đến hình ảnh
của các nghệ sĩ tham gia một bộ phim hay một chương trình truyền hình
vẫn luôn gây sốc. Cách đây 4 năm, người hâm mộ ca sĩ, diễn viên Nguyên
Vũ cũng đã từng bị một phen đứng tim khi trên mạng xuất hiện một tấm
hình anh nằm trên giường bệnh với cổ tay bê bết máu.


Hình ảnh này khi đó đã lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm vô số những
cái tít giật gân như Nguyên Vũ cắt tay tự vẫn mặc dù hình ảnh này trông
có vẻ "khó tin". Sau khi tá hỏa vì hình ảnh ghê rợn này, người hâm mộ
mới vỡ lẽ đây chỉ là cảnh quay trích trong bộ phim truyền hình sắp ra
mắt của Nguyên Vũ mang tên "Những cuộc tình đen trắng" của đạo diễn
Trương Dũng.


Tất nhiên không diễn viên nào khi tham gia phim mà lại từ chối tham gia
vào chiến dịch PR, dù bằng cách nào đi chăng nữa dù họ không được nhận
thêm một đồng thù lao nào để biến thành tâm điểm của những vụ scandal
trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, khi bị rơi vào những chuyện trời ơi đất
hỡi thì không ai có thể vui vẻ được.


Người được lợi trong những vụ scandal kiểu này chắc chắn chỉ có nhà sản
xuất phim. Trong số hàng trăm bộ phim được sản xuất mỗi năm, việc dự án
phim của mình được chú ý bấp chấp bằng cách nào, bất chấp làm tổn hại
đến ai dần dẫn đã trở thành một việc bình thường không cần bàn cãi.


Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ Vh3jpg1340896518
Hình Đinh Ngọc Diệp bị lột áo chặn đánh giữa đường chỉ là
chiêu PR cho phim Bóng ma học đường.


Gây sốc không kém vụ "Nguyên Vũ tự tử" là sự cố "Ngọc Diệp bị lột quần
áo chặn đánh giữa đường" cách đây gần 2 năm. Hàng loạt những hình ảnh mô
tả khá chi tiết cảnh nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp vụ một đám nữ sinh
quây lại xé áo và đánh giữa đường đã được rất nhiều trang tin giải trí tung lên mạng.


Sau cái tít giật gân này, đọc kỹ mới rõ đây chỉ là hình ảnh trích trong
bộ phim 3D "Bóng ma học đường" ra mắt vào dịp Tết 2010. Những hình ảnh
gây sốc trong phim liên quan đến những diễn viên được nhiều người biết
đến như những cảnh nóng, cảnh bị đánh... luôn được các nhà sản xuất tung
ra để nhử mồi khán giả, bất kể những người liên đới có đồng ý hay không
và hình ảnh được đưa ra có phản cảm hay không.


Liệu đã đến lúc cần phải đặt ra giới hạn cho cái gọi là Văn hóa PR?

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết